ผู้บริหารสถานศึกษา

นายบุญชู ราชสุวรรณ
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกตา

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

http://www.moe.go.th/
http://www.obec.go.th/
http://www.narapeo.go.th/
http://www.narathiwat2.go.th/
http://www.narathiwat3.go.th/
http://www.krunaracoop.com/main/index.php
http://www.otep-nwt.go.th/
http://data.bopp-obec.info/web/?School_ID=1096240259
http://smss.bkts.ac.th/

เว็บไซต์หน่วยงานอื่นๆ

Qrcode Bankokta

จำนวนผู้เข้าชม

58989
วันนี้วันนี้24
เมื่อวานเมื่อวาน52
สัปดาห์นี้สัปดาห์นี้76
เดือนนี้เดือนนี้1592
ทั้งหมดทั้งหมด58989
3.238.70.175

นางสาวณัฏฐณิชชา ยอดทอง


ชื่อเรื่อง :คู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ปีที่ศึกษา 2562
บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อพัฒนาคู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้คู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้คู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ประชากรที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียน บ้านโคกตา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ คู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบถาม ความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample)
สรุปผลการศึกษา
1. คู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.27/87.88 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยคู่มือการใช้รายงานการพัฒนาการวาดภาพระบายสี โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ อยู่ในระดับมาก